Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra các quyết định đúng và an toàn

2024-04-25 21:15:00.0

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào một số nhiệm vụ trọng tâm về Quy chế sinh hoạt; phối hợp với đơn vị vận động doanh nghiệp cam kết sản xuất, kinh doanh hàng hoá có chất lượng và an toàn thực phẩm phục vụ người tiêu dùng… Đặc biệt, theo kế hoạch, cuối quý II và đầu quý III/2024, Hội sẽ tổ chức tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng với 3 nội dung: Giúp người tiêu dùng nhận biết tình hình thực tế của thị trường hàng hoá; lựa chọn sản phẩm nông, lâm nghiệp có chất lượng tốt và hướng dẫn trình tự thủ tục gửi phản ánh khi người tiêu dùng gặp vướng mắc. Cùng với đó, đại biểu cũng nêu vấn đề trước tình trạng xuất hiện hàng nhái thương hiệu sản phẩm trà của tỉnh Thái Nguyên, Hội cần có các giải pháp tuyên truyền cho các hộ sản xuất, kinh doanh chè thay đổi nhận thức trong sản xuất, kinh doanh an toàn, đảm bảo chất lượng, uy tín; chủ động cung cấp những địa chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ uy tín; đẩy mạnh việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; tăng cường kiểm tra về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, qua đó giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phát biểu 

“Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” là chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tuyên truyền mạnh mẽ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, tập trung cao điểm trong tháng 3 và kéo dài trong cả năm 2024 nhằm kịp thời hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra giúp người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng. (Trong ảnh: Đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại huyện Phú Bình)

Trong năm 2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận 13 ý kiến phản ánh về sản phẩm bán hàng online không đạt như kỳ vọng; 2 vụ đơn thư phản ánh về mỹ phẩm làm đẹp, 1 vụ về vật liệu xây dựng, 1 vụ về dịch vụ bưu điện. Theo đó, Hội đã phối hợp với Văn phòng Luật sư Hà Tuyết mời các đại diện nguyên đơn và đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh tới Văn phòng Hội để giải quyết. Qua đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đều cam kết không để xảy ra trường hợp tương tự.

 

Thanh Thủy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 8512861